Usaping Puso with Glentot ng Wickedmouth


Parating na ang sumpa ng Friday the 14th.

Habang sabik at hayuk ang mga magkakatipan sa tawag ng laman, ang mga single ay itinuturing na araw ng kadiliman ang Valentine's Day. It's just a reminder kung gaano ka-miserable ang buhay without someone to cuddle and to make papampam with.

Bitterness aside, kalokohan ang pagdiriwang ng araw ni Kupido. Hindi praktikal. Dagdag gastos lang.

Hindi pa convicted si Napoles, hindi pa nakakabangon ang mga Yolanda victims, talamak pa rin ang rice smuggling at senador pa rin si Nancy Binay at Bong Revilla - let's skip the Valentine's Day this year. Bet? Mas pagtuunan natin ang pagdating ng holy week kung saan ay dapat tayong magnilay-nilay at iwaksi ang mga masasamang gawi. Amen?

Upang 'wag masyadong magmapait ngayong Heart's Day, maghanap tayo ng makabuluhang gawaing mapagbabalingan ng atensyon. Hanap tayo ng bagay na pwedeng pagtawanan. Believe me, mas masarap ang tumawa kaysa magmahal. Especially kung wala ka namang choice.

Kaya naman, best decision ang magkaroon ng panayam sa isang famous humor blogger slash book author slash Lover Boy. Sino pa ba? Oh yes. It's the very wholesome Glentot of Wickedmouth's Unang Putok!

My Photo

Let's try to find out  his different views on love. Tara!

Namnamin ang sustansya ng kanyang mga banat about this effing thing called love!


- o 0 o -

Kumusta ang lagay ng puso?
May murmur!

In love ka ba?
Not at this very moment. Maya-maya pa konti. Jk. Minsan kasi hindi ko na ma-distinguish kung kelan ako in-love, may crush, o sadyang libog lang.

Paano ka ma-in love?
Pa-deep. Ma-effort. Magko-collect ako ng love songs at ibu-burn sa CD. Oo burn talaga. Gagawa ako ng poems. Iko-collect ko tapos isusulat ko sa isang book, by hand, kasama yung CD. Dapat i-play niya yung CD habang binabasa yung poems, kasi synchronized yun. Pag hindi sakto ang pag-play ng music sa tula, wala na. Everything is ruined.

Do you believe in love at first sight?
Oo hahaha! Pero mas naniniwala ako sa Love at first view… ng profile.


Describe your worst heartache.
Tangina nung hindi nagsabay ang pag-play nya ng music sa pagbasa ng poem! LOLjk. There’s this one time noong college hahaha shit I don’t wanna go there OK there’s another time noong college Panagbenga yun basta nauwi lang sa necking ang lahat so panalo pa rin.

Worst thing you did for love.
Yung legal, nag-iinom ako noon. As if ikakagwapo ko ang pag-inom at magmumukha akong attractive, eh hindi naman sya ang nalalasing. Sa mga illegal things I did for love naman, one time during college ninakaw ko sa registrar yung schedule of classes ng crush ko. Don’t ask me how but I did it LOL.

Bitter ka ba ngayong single ka? Explain.
No. At some point the bitterness just fades away hanggang sa masanay ka na lang and you realize you don’t need anyone to deplete your bodily fluids, energy and finances. Itutulog ko na lang, na-freshen up pa ako. Hindi naman karamdaman ang pagiging single. Minsan nga, mas bitter ka pa kapag may syota ka na.


Rank the following according to importance. 
Love, Food, Shelter and Clothing. Explain your answer.
If you have Love, why the hell would you need Clothing??? You definitely need a Shelter, I’m not a fan of public displays of affection. Who needs Food when you can eat each other? So Love, Shelter, Food, Clothing, then Self-Actualization.

Do you see yourself falling in love this year?
Yes, panahon na. Maghihintay pa ba ako kung kelan di na ako fresh.

Since single ka, para kanino ka bumabangon? o bakit bumangon ka pa?
Actually bago pa ako magising, may bumabangon na sa akin. *blush* *mahalay*

Sa tingin mo, okay lang bang maging friends ang ex-lovers?
Oo, actually it’s a VERY good idea to be friends with your ex. Sa buong mundo, sino lang ang nakasipat sa singit mo? Yung natitigan nya talaga bawat guhit, bawat kulimlim? Diba yung ex mo? Kung hindi kayo friends, you’re creating a risk na ipagsabi nya sa iba ang mga lihim mo sa katawan. Exes become enemies so easily, so better avoid that.

What's the best message sa mga EX?
I’m happy for you. Like genuinely happy for you, and wish you the second best in life (I wish the best in life for myself).


What's your message sa mga pinagnasaan mo na hindi mo nakamit?
OK wala talaga ito sa set ng questions mo idinagdag ko lang. Para sa mga naging subject ng matindi kong pagnanasa simula pa noon: marami na akong nakilala, marami na ang nangyari sa akin, malaki na ang ipinagbago ko, pero yung nararamdaman ko sa iyo ganun pa rin: sayo na pepe mo damot!!!

Paano dapat i-celebrate ng mga single ang Valentine's Day?
With good, single friends. It doesn’t need to be a serious, bitter affair. Pwede kayong 1) Manlait ng mga magjojowang nagdidate sa food court 2) Pagpustahan ang kahihinatnan ng mga relasyon ng mga kaibigan nyong magjowa 3) Sabayang mag-stalk ng exes online using a single wi-fi connection (so dapat magkakatabi kayo) 4) Hold a contest for “Ugliest Ex”, mananalo ang kung sino man sa inyo ang makakapag-present ng pic ng ex na pinakapanget/pinakadugyot-looking/pinakalosyang

Paano malalampasan ang strong sexual urge kung single (maliban sa sariling sikap)?
There’s no escaping a strong sexual urge.

Any message sa mga masasayang nagmamahalan ngayong Valentine's?
It’s good while it lasts. So just enjoy it. Anything could happen. Yung feelings mo ngayon pwedeng wala na bukas, and same goes for your partner. Commit yourself if you think it’s right. Detach when you think it’s not worth it.

Ang pagiging single ba ay sumpa o karma? Choosy ka o sila?
I think ang pagiging single ay choice. Naniniwala ako na kahit gano ka kasama o kapangit o kadugyot, meron at merong magkakagusto sa iyo. Kung pipiliin mong patulan yung tangang yun, hindi ka na single. Pero pinili mong mamatay na lang mag-isa diba? Choice mo yan. Single ka, kasalanan mo yan. Maarte ka eh. So oo choosy ka kaya ka single. And good for you! Hindi naman dapat patulan agad pag may nagkagusto sa iyo. Sinabihan ka lang na crush ka, papamigay mo (na naman) ang puday. Don’t. Manatili ka na lang na single at least safe ang puday mo sa mga mapangsamantala.


Totoo bang love is blind?
May times na may gusto ka sa isang tao na nagtataglay ng mga katangiang ayaw na isinumpa mo. For example galit ka sa cholesterol, pero yung gf mo, naglalakad na lard. O kaya sabi mo sa sarili mo Never akong papatol sa maitim, YUCK pero tangina yung boyfriend mo, ipinaglihi sa dilim, at love na love mo ang pinakamaiitim na parte ng katawan nya. You hate balbon, pero gigil na gigil ka sa karugs. Love sees, but doesn’t mind.

Last na. Ang corny. For you, what is love?
Love is lying next to someone, not speaking, not thinking, just listening to them breathe and wishing the moment never ends.

- o 0 o -

See? Super refreshing ang love conversation with Master Glentot. Nakaka-enlighten. Nakakasariwa. Nakakakinis ng kutis. Nakakagaling ng may sakit. Nakaka-orgasm. Daig mo pa ang may active na sex life!

I just wonder kung bakit until now ay single siya. Nasa kanya naman ang lahat... Pihikan much? 

Speaking of... 
Everyone is invited sa book signing ng UNANG PUTOK sa February 15! Oh my, Khikhi will be there! Halina't kuyugin natin ang once in a life time event na ito. Kailangan ng malakas at pambihirang pwersa upang maging matagumpay ang pagsasalibro ng Wickedmouth Blog.

This is also a perfect post-Valentine date sa ating idolo. Ang pinakamasarap, pinakatalentado, pinakapinagpala sa lahat. Ang gwapito at ang crush ng bayan. Walang iba kundi si... SIR MOTS!!!

Yehey! Kita-kita mga mwachupa kids ni Glentot!

See poster below for details!





19 (na) komento:

  1. siraulo talaga ang idol nating si glentot. at sana ay friends sya sa exes nya. kundi baka pumunta sa book signing at ilahad ang mga nudie pics nyang nakabukaka. yum!

    TumugonBurahin
  2. single ba kamo? : present , alive and kicking !

    TumugonBurahin
  3. Totoo naman yun, pag single ka kasalanan mo yan so kasalanan ko talaga kasi choosy ako haha... Anyway, nakakatuwa naman tong post na to, sabi mo nga nakaka kinis ng balat nyahaha... Kitakits sa book signing!

    TumugonBurahin
  4. Totoo naman mga nasabi niya. Nasagot. At tsaka masaya talagang maging single. :)

    See you sa 15.

    TumugonBurahin
  5. naaliw ako sa kanya... sana mag effort ang mabait kung kapatid sa feb 15.

    TumugonBurahin
  6. Kung maka-"Nasa kanya naman ang lahat" ka naman! Nasa akin ang height eh, taglay na taglay ko diba LOL

    TumugonBurahin
  7. kita kits sa saburdei!
    at andun din ang bespren ni glentot na si khikhi at ang idol na si sir mots

    TumugonBurahin
  8. Ganda ng mga sagot but the best yung 'minsan mas bitter kapag may syota' relate muchs, ha,ha,ha. Hanggang ngayon wala pa akong book dahil hindi naman nag pm at baka magkaroon na kung Boook #10 na yan :( happy Valentine's and more power to you and to Glentot.

    TumugonBurahin
  9. Hahaha super natuwa ako sa interview and gusto ko tuloy bilhin book nya :DD

    TumugonBurahin
  10. @jonathan Sir I did send you a PM through Facebook, the timestamp is 1/6/2014, 10:39pm. I did not get any reply. It's probably in your "Other" folder. :)

    TumugonBurahin
  11. Onga, skip the Vday this year! Mag focus ulit kay Napoles. :))

    TumugonBurahin
  12. taragis ang dami kong tawa sa sagot nya na ang pagiging single ay choice. walang kapares. PANALO!

    TumugonBurahin
  13. Ka aliw! Hahaha I like this one: "Love sees, but doesn’t mind." Thanks for sharing! :)

    TumugonBurahin
  14. Happy single awreness day hahaa sa inyong dalawa , c glenn tlga patawa prang bawat sagot ndi seryoso

    TumugonBurahin
  15. Hahahaha wahahahah wahahahahaha wahahahahaha. lakas lang tawa ko. actually single ka man o may karelasyon, pwede kang sumaya, pag valentines at single ako, kainuman ko mga single friends ko, ang sarap kayang gumala gala, magmasid sa labas ng motmot at pagtawanan ang mga pumapasok na couples na mga shonget shonget. haha

    tama naman siya, ang pagiging single ay choice,di pwedeng idahilan na panget ka or what, tandaan bulag ang pagibig, laging may nakalaan para sa iyo.

    TumugonBurahin
  16. ang pagiging single ay "choice"..agree..haha..:D

    TumugonBurahin
  17. Natawa ako sa mga dahilan kung bakit dapat friends pa rin with exes... Grabe. Haha.

    Pero ito the best talaga: "Love is lying next to someone, not speaking, not thinking, just listening to them breathe and wishing the moment never ends."

    TumugonBurahin
  18. HAHAHA. This is a very funny post. Especially this one.. HAHA. I can relate! Push mo yan!
    Ang pagiging single ba ay sumpa o karma? Choosy ka o sila?
    I think ang pagiging single ay choice. Naniniwala ako na kahit gano ka kasama o kapangit o kadugyot, meron at merong magkakagusto sa iyo. Kung pipiliin mong patulan yung tangang yun, hindi ka na single. Pero pinili mong mamatay na lang mag-isa diba? Choice mo yan. Single ka, kasalanan mo yan. Maarte ka eh. So oo choosy ka kaya ka single. And good for you! Hindi naman dapat patulan agad pag may nagkagusto sa iyo. Sinabihan ka lang na crush ka, papamigay mo (na naman) ang puday. Don’t. Manatili ka na lang na single at least safe ang puday mo sa mga mapangsamantala.

    TumugonBurahin

Huwag mahiya... Say something... May Pabuya ang Katapatan...